Thí sinh được xếp phòng thi tốt nghiệp THPT từ 2025 như thế nào?

Cập nhật lúc: 09:46 26-07-2024 Mục tin: Thi tốt nghiệp THPT 2025


Cách sắp xếp phòng thi cho các thí sinh 2K7 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 sẽ được thay đổi nhằm hạn chế việc thí sinh phải di chuyển nhiều trong kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp từ năm 2025 gồm 4 môn. Trong đó, 2 môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; 2 môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học ở THPT, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn).

Với 36 tổ hợp có hai môn tự chọn, Bộ GD nhận định đây là thách thức lớn cho công tác tổ chức thi.

Để sắp xếp phòng thi tối ưu, hạn chế việc thí sinh phải di chuyển nhiều, Bộ đưa ra nguyên tắc: "Các thí sinh dự thi cùng tổ hợp hai môn tự chọn sẽ được sắp xếp cùng một phòng thi".

Các thí sinh dự thi cùng tổ hợp hai môn tự chọn sẽ được sắp xếp cùng một phòng thi

Theo đó, các địa phương khảo sát nguyện vọng môn thi của học sinh từ tháng 12 năm nay để xây dựng phương án và thử nghiệm.

Một điểm mới khác là công tác vận chuyển, in sao đề thi sẽ qua hệ thống của Ban Cơ yếu Chính phủ thay cho hình thức trực tiếp như hiện nay. Bộ không nêu chi tiết phương án này, song cho biết một số địa phương sẽ không phải chuyển đề bằng tàu cao tốc hay trực thăng ra các điểm thi trên đảo như thời gian qua.

Phương thức này đã được Bộ thử nghiệm trong kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực hồi tháng 3, và sẽ tiếp tục áp dụng trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (dự kiến vào tháng 12). Thời gian in sao đề thi khoảng 7-10 ngày.

Ngoài ra, Bộ xây dựng hệ thống phần mềm mới, phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm sau.

Năm 2025 là thời điểm lứa học sinh đầu tiên theo chương trình giáo dục phổ thông mới (chương trình 2018) thi tốt nghiệp. Bộ cho biết sẽ kết hợp điểm thi và kết quả học tập cả quá trình theo tỷ lệ phù hợp để xét công nhận tốt nghiệp. Các đại học được khuyến khích sử dụng điểm kỳ thi này để tuyển sinh.

2K7.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247.COM:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 15+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

2K7.info - Cổng chính thức dành riêng cho 2k7 tìm hiểu về các kì thi đánh giá năng lực 2025, thi tốt nghiệp thpt 2025, đánh giá tư duy - đgtd với đầy đủ thông tin: Tìm hiểu về kì thi như lịch thi 2025, cách đăng ký dự thi, đề án tuyển sinh, đề thi minh họa, đề thi thử, đề thi chính thức, điểm thi, phổ điểm, điểm chuẩn. Tất cả thông tin đảm bảo chính xác bởi đội ngũ Thầy cô, chuyên gia và tư vấn 12 năm đồng hành cùng học sinh.