Chứng chỉ ngoại ngữ sẽ không được tính 10 điểm xét tốt nghiệp THPT 2025

Cập nhật lúc: 14:36 28-08-2024 Mục tin: Thi tốt nghiệp THPT 2025


Những thí sinh có chứng chỉ Ngoại ngữ sẽ được miễn thi môn ngoại ngữ tuy nhiên sẽ không được quy thành 10 điểm là 1 trong những điểm mới của dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025.

Thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế vẫn được miễn thi môn Ngoại ngữ nhưng không quy thành 10 điểm. Hiện, thí sinh đạt IELTS 4.0 hoặc tương đương trở lên được tính điểm 10 môn tiếng Anh.

Thực tế, việc này không tác động nhiều đến xét tuyển đại học, bởi đa phần trường có cách quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ riêng, sau đó kết hợp với điểm học bạ hoặc điểm thi.

Năm qua, ở phía Bắc chỉ có Học viện Nông nghiệp Việt Nam tính điểm 10 cho thí sinh có IELTS 4.0, tương tự như quy định xét công nhận tốt nghiệp.

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Sẽ bỏ tính điểm 10 với chứng chỉ ngoại ngữ

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 dự kiến thí sinh sẽ thi 4 môn, gồm 2 môn thi bắt buộc (Ngữ văn, Toán) và 2 môn lựa chọn (trong số các môn còn lại được học ở lớp 12 gồm: Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ). Như vậy, thời gian tổ chức thi sẽ rút ngắn còn 3 buổi thay vì 4 buổi như hiện nay.

Đây cũng là lần đầu tiên các môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) được tổ chức thi trong kỳ thi này.

Cũng theo Bộ GD-ĐT, dự kiến đề thi sẽ bổ sung thêm một số dạng thức câu hỏi thi mới đối với các môn thi trắc nghiệm. Trước đây, đề chỉ có 1 dạng thức câu hỏi thi trắc nghiệm. Ngoài ra, tính phân hoá của đề thi cũng sẽ được tăng cường.

2K7.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247.COM:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 15+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

2K7.info - Cổng chính thức dành riêng cho 2k7 tìm hiểu về các kì thi đánh giá năng lực 2025, thi tốt nghiệp thpt 2025, đánh giá tư duy - đgtd với đầy đủ thông tin: Tìm hiểu về kì thi như lịch thi 2025, cách đăng ký dự thi, đề án tuyển sinh, đề thi minh họa, đề thi thử, đề thi chính thức, điểm thi, phổ điểm, điểm chuẩn. Tất cả thông tin đảm bảo chính xác bởi đội ngũ Thầy cô, chuyên gia và tư vấn 12 năm đồng hành cùng học sinh.