Thi ĐGNL trong phần khoa học có phải chọn các môn không học trên trường hay không?

Cập nhật lúc: 22:06 27-03-2024 Mục tin: Hỏi đáp kì thi ĐGNL 2025


Từ 2025 do quy định thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT thi 2 môn bắt buộc là toán và văn và 2 môn tự chọn là 2 môn học sinh phải học ở lớp 12. Vì vậy nhiều học sinh thi đánh giá năng lực có hỏi trong phần thi Khoa học của đánh giá năng lực ĐHQG HCM và ĐHQG Hà Nội thì môn chọn có bắt buộc là các môn học sinh phải học lớp 12 trên trường không?

Theo thông thi mới nhất từ hai Đại học là Đại học Quốc Gia HCM (Đã thông báo rõ lựa chọn 3 môn) và Đại học Quốc Gia Hà Nội (thông báo dự kiến lựa chọn môn) và hai Đại học có công nhận kết quả lẫn nhau theo công thức quy đổi điểm nên dự kiến Đại học Quốc Gia Hà Nội sẽ có quy định về lựa chọn môn tương tự.

1. Đại học Quốc Gia Hà Nội dự kiến về phần tự chọn

(Phần thi khoa học là phần ĐHQG Hà Nội sẽ thay đổi để học sinh tự chọn môn học - Ảnh là bản hướng dẫn mới nhất tới thời điểm hiện tại)

2. Đại học Quốc Gia HCM quy định với phần thi giải quyết vấn đề từ 2025

 

Dù cả hai trường chưa nói rõ việc bắt buộc môn học có học ở lớp 12 hay không nhưng các em dựa mục tiêu kì thi là có thể trả lời cho câu hỏi này.

Do kì thi tốt nghiệp THPT mục đích chính là để công nhận tốt nghiệp THPT và Bộ GD muốn giảm áp lực học tập nên số ngày thi bị giới hạn nên các em chỉ được thi những môn thi học lớp 12.

Riêng với xét tuyển đại học liên quan đến đặc thù kì thi này mục đích xét đại học nên thí sinh sẽ được tự do chọn môn thi để phục vụ cho mục tiêu xét tuyển vào Đại học. Nên các em yên tâm môn tự chọn không bắt buộc giới hạn vào môn các em học ở lớp 12 mà phụ thuộc vào khả năng của các em.

(Nguồn: Tuyensinh247.com)

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 15+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

2K7.info - Cổng chính thức dành riêng cho 2k7 tìm hiểu về các kì thi đánh giá năng lực 2025, thi tốt nghiệp thpt 2025, đánh giá tư duy - đgtd với đầy đủ thông tin: Tìm hiểu về kì thi như lịch thi 2025, cách đăng ký dự thi, đề án tuyển sinh, đề thi minh họa, đề thi thử, đề thi chính thức, điểm thi, phổ điểm, điểm chuẩn. Tất cả thông tin đảm bảo chính xác bởi đội ngũ Thầy cô, chuyên gia và tư vấn 12 năm đồng hành cùng học sinh.