Xét tuyển đại học 2025 sẽ như thế nào?

Cập nhật lúc: 10:10 26-01-2024 Mục tin: Thi đánh giá năng lực 2025


Từ 2025 thì những học sinh đầu tiên học chương trình phổ thông mới 2k7 chính thức vào lớp 12 do vậy việc xét tuyển vào đại học với 2k7 sẽ có nhiều đổi mới đề phù hợp với việc học của học sinh theo CTPT mới này.

Kịch bản nào cho xét tuyển đại học năm 2025 là câu hỏi không chỉ phụ huynh, học sinh mà các thầy cô cũng quan tâm. Như chúng ta đã biết 2k7 là lứa đầu tiên học chương trình phổ thông mới và là lứa đầu tiên mà các học sinh có thể không học các môn học giống nhau. 

Theo chương trình phổ thông mới ngay từ khi vào lớp 10 các em chỉ học 4 môn học bắt buộc giống nhau là: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và lịch sử và ngoài 4 môn bắt buộc học sinh tự chọn 4 môn trong 9 môn
 gồm: Địa lý; Giáo dục kinh tế và pháp luật; Vật lý; Hóa học; Sinh học; Công nghệ; Tin học; Âm nhạc; Mỹ thuật. Do vậy với việc xét tuyển theo tổ hợp khối A, Khối D1, không B, khối C... sẽ phải có điều chỉnh nhất định bởi học sinh chỉ học 4 môn bắt buộc. Mới đây ĐHQG HCM cũng đã đổi mới cho 2025 thi đánh giá năng lực theo hướng tự chọn môn




Kịch bản 1: Điểm thi tốt nghiệp THPT

Phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT vẫn sẽ là phương thức được nhiều trường xét tuyển nhất. Đặc biệt với thay đổi khi thêm 2 định dạng mới là câu hỏi đúng sai và câu trả lời ngắn  và thay đổi cách ra đề thi sẽ có tính phân loại tốt, sẽ tăng uy tín với các trường Đại học.

Với 36 cách chọn tổ hợp môn thi THPT theo 2+2 thì học sinh cần phải xác định sớm môn thi lựa chọn để thi tốt nghiệp và cơ hội xét vào đại học và dự kiến thêm một số tổ hợp môn mới do học sinh chỉ thi 2 môn bắt buộc và 2 môn tự chọn.

Kịch bản 2: Xét học bạ (chỉ học bạ hoặc kết hợp với chứng chỉ hoặc điều kiện khác)

Các trường top sẽ không dùng chỉ các nhóm trung bình hoặc nhóm dưới hay những trường khó khăn trong tuyển sinh sẽ dùng để tuyển sinh. Còn trường TOP dùng học bạ làm điều kiện tuyển sinh. Nhưng đây vẫn là phương án có số lượng trường sử dụng để xét tuyển chỉ sau thi tốt nghiệp THPT.

Kịch bản 3: Tổ chức kì thi riêng (thường theo nhóm trường)

Đây là hình thức trở nên nóng và được quan tâm nhất từ 2025. Và xu hướng gia tăng các trường xét tuyển bằng phương thức này, Đặc biệt các bạn có mục tiêu vào các trường Top thì đây phương thức dường như không thể bỏ qua

Xem chi tiết trường tổ chức thi và môn thi đánh giá năng lực và đánh giá tư duy 2025 tại đây: https://2k7.info/nam-2025-thi-danh-gia-nang-luc-thi-nhung-mon-gi-a31384.html

Kịch bản 4: Hình thức khác 

 Tuyển thẳng, kết hợp phương thức với các chứng chỉ quốc tế như SAT, ACT, Ielts, Toefl... Thí sinh cần quan tâm thông báo của trường, chứng chỉ chấp nhận trong khoảng thời gian nào từ khi được cấp và bao nhiêu điểm để có kế hoạch chuẩn bị sớm.
(Nguồn: Ban tư vấn Tuyensinh247.com)
 

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 15+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

2K7.info - Cổng chính thức dành riêng cho 2k7 tìm hiểu về các kì thi đánh giá năng lực 2025, thi tốt nghiệp thpt 2025, đánh giá tư duy - đgtd với đầy đủ thông tin: Tìm hiểu về kì thi như lịch thi 2025, cách đăng ký dự thi, đề án tuyển sinh, đề thi minh họa, đề thi thử, đề thi chính thức, điểm thi, phổ điểm, điểm chuẩn. Tất cả thông tin đảm bảo chính xác bởi đội ngũ Thầy cô, chuyên gia và tư vấn 12 năm đồng hành cùng học sinh.