2k7 có xét tuyển bằng học bạ năm 2025 không?

Cập nhật lúc: 10:25 20-04-2024 Mục tin: Thi đánh giá năng lực 2025


Khi thông tin một số trường đại học dừng xét tuyển học bạ vì thế 2k7 lo lắng không biết năm 2025 các trường còn xét học bạ hay không?

2k7 là lứa đầu tiên thi tốt nghiệp THPT theo chương trình phổ thông mới năm 2025. Vì thế đã có nhiều thông tin mới được đưa ra và hiện một số trường đại học dừng xét tuyển đại học vậy câu hỏi đặt ra năm 2025 các trường còn xét tuyển đại học bằng phương thức xét tuyển học bạ không?

Theo phân tích từ đơn vị giáo dục trực tuyến uy tín Tuyensinh247.com thì xét tuyển học bạ vẫn là hình thức có lượng xét tuyển chỉ xếp sau hình thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp năm 2025. Lý do được đưa ra theo luật giáo dục đại học thì các trường được tự quyết định lựa chọn hình thức tuyển sinh của mình và đây là hình thức giúp các trường tuyển sinh sớm (sớm là trước khi thi tốt nghiệp) dễ dàng nhất và đặc biệt các trường tầm trung và dưới sẽ lựa chọn nhiều nhất để đảm bảo chi tiêu tuyển sinh.

Do vậy một vài trường top tuyên bố không xét tuyển bằng hình thức xét tuyển học bạ cũng là điều bình thường và không làm giảm số trường xét tuyển bằng hình thức này. Dưới đây các em xem thống kê bộ giáo dục gần đây với tỉ lệ % theo từng hình thức thì xét tuyển học bạ vẫn là hình thức lớn các trường sử dụng, chỉ sau xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. 

Do vậy các em cứ yên tâm để ôn tập nhé.


Mặc dù theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT (Thông tư 22) trong đó có quy định học sinh trung học phổ thông (THPT) đã bỏ nội dung xếp loại học lực học sinh nhưng chỉ bỏ bỏ điểm trung bình các môn học theo học kì và cả năm còn điểm trung bình từng môn học vẫn duy trì như hiện tại. Do đó, kể từ kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2025, dù học bạ học sinh được đánh giá theo quy định mới, phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT sẽ không có thay đổi đáng kể.

Với các bạn xác định tuyển sinh hình thức này Tuyensinh247.com cũng lưu ý các em:

Bước 1. Cần tìm danh sách trường xét tuyển học bạ -> Xem trường xét tuyển bằng bao nhiêu học kì (3 học kì, 5 học kì hay 6 học kì)

Bước 2. Xem điểm chuẩn xét tuyển bằng hình thức này để tính toán trước lớp 12 cần đạt bao nhiêu điểm có kế hoạch tối ưu điểm số học bạ.

Bước 3. Học chắc kiến thức SGK và làm tốt bài thi kiểm tra định kì như thi giữa kì và thi học kì để có kết quả học bạ tốt nhất.

(Nguồn: Tuyensinh247.com)

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 15+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

2K7.info - Cổng chính thức dành riêng cho 2k7 tìm hiểu về các kì thi đánh giá năng lực 2025, thi tốt nghiệp thpt 2025, đánh giá tư duy - đgtd với đầy đủ thông tin: Tìm hiểu về kì thi như lịch thi 2025, cách đăng ký dự thi, đề án tuyển sinh, đề thi minh họa, đề thi thử, đề thi chính thức, điểm thi, phổ điểm, điểm chuẩn. Tất cả thông tin đảm bảo chính xác bởi đội ngũ Thầy cô, chuyên gia và tư vấn 12 năm đồng hành cùng học sinh.