Cấu trúc đề thi ĐGNL Đại học Sư phạm TPHCM 2025

Cập nhật lúc: 10:04 29-08-2024 Mục tin: Thi đánh giá năng lực 2025


Để phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018, kỳ thi ĐGNL Đại học Sư phạm TPHCM năm 2025 sẽ có nhiều cải tiến, theo đó cấu trúc đề thi Đánh giá năng lực ĐH Sư phạm TPHCM 2025 các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh có những thay đổi cụ thể như sau:

Từ năm 2025, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt 2025 cho các thí sinh thông qua 06 bài thi với các môn thi Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh với quy mô mở rộng dự kiến không chỉ phục vụ cho công tác tuyển sinh của Trường mà còn cho các trường đại học khác.

Các nội dung kiến thức sử dụng để đánh giá năng lực của thí sinh được đề cập trong các bài thi sẽ bám sát chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, trong đó phần nội dung kiến thức trong chương trình lớp 12 chiếm tỷ lệ khoảng 70-80%. Còn lại là nội dung kiến thức thuộc chương trình lớp 10, 11.

 

Khác thi ĐGNL trường khác là bài thi chung nhiều môn thi ĐGNL Sư phạm HCM hướng tới năng lực chuyên biệt. Ví dụ, học sinh dự thi vào ngành Sư phạm Toán học thì cần được đánh giá năng lực Toán học để khẳng định mức độ phù hợp với ngành học cũng như khả năng tiếp thu các kiến thức ngành trong quá trình học tập ở bậc Đại học.

 

Tương tự như với các ngành khác như Hóa học, Vật lý học, Sinh học, các ngành Ngoại ngữ. 

Thí sinh có thể lựa chọn đăng ký một hoặc nhiều môn thi ở trên để đăng ký xét tuyển vào các ngành học có áp dụng phương thức tuyển sinh theo hình thức xét tuyển dựa trên Đề án tuyển sinh của Trường. 

>> XEM THÊM: ĐỀ MINH HỌA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐH SƯ PHẠM TPHCM 2025 TẠI ĐÂY

Hình thức dự thi: Thí sinh làm bài thi hoàn toàn trên máy tính.

Cấu trúc các bài thi đánh giá năng lực Đại học Sư phạm TPHCM năm 2025 

1. Cấu trúc các bài thi đánh giá năng lực Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học

- Thời gian làm bài: 90 phút.

- Bài thi sẽ gồm 40 câu hỏi, trong đó:

Phần 1: 25 câu hỏi thi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn (câu hỏi đơn), gồm:

  • 20 câu hỏi với dạng thức trắc nghiệm khách quan nhiều phương án lựa chọn, có 1 phương án đúng;
  • 05 câu hỏi với dạng thức trắc nghiệm khách quan nhiều phương án lựa chọn, có nhiều hơn 1 phương án đúng

Phần 2: Cho các dữ liệu tổng hợp, khai thác ngữ liệu để trả lời

05 câu hỏi trắc nghiệm khách quan dạng thức 04 phương án lựa chọn, trong đó có 01 đáp áp đúng duy nhất

Phần 3: 10 câu hỏi điền đáp số đúng

2. Cấu trúc bài thi đánh giá năng lực Ngữ văn

- Thời gian làm bài: 90 phút.

- Bài thi sẽ gồm 22 câu hỏi, trong đó:

Phần 1: Đọc hiểu với 20 câu hỏi thi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn;

Phần 2: Viết đoạn với 01 câu hỏi tự luận

Phần 3: Viết bài với 01 câu hỏi tự luận.

3. Cấu trúc bài thi đánh giá năng lực Tiếng Anh:

- Thời gian làm bài: 180 phút.

- Bài thi sử dụng dạng thức đánh giá năng lực tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Ngữ liệu trong đề thi rất đa dạng, được lấy trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

- Bài thi có 4 phần, tương ứng với đủ cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.

 

4. Tỉ lệ phân bổ kiến thức từng lớp trong đề thi ĐGNL 2025 

  • Các nội dung kiến thức sử dụng để đánh giá năng lực của thí sinh được đề cập trong các bài thi sẽ bám sát chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, trong đó phần nội dung kiến thức trong chương trình lớp 12 chiếm tỷ lệ khoảng 70-80%. Còn lại là nội dung kiến thức thuộc chương trình lớp 10, 11.

  • Riêng đối với bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh sẽ tiếp cận theo định dạng bài thi đánh giá năng lực từ bậc 3 đến bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Ngữ liệu trong đề thi rất đa dạng, được lấy trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

5. Thời gian đăng ký dự thi và địa điểm tổ chức thi, số đợt 

  • Thời gian đăng ký dự thi và tổ chức thi sẽ được thông báo cụ thể cho từng đợt thi được tổ chức tại các điểm thi khác nhau.
  • Trường sẽ tổ chức các điểm thi tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận như: Long An, Bình Dương, Tây Ninh…
  • Kỳ thi dự kiến sẽ được tổ chức nhiều đợt trong năm để giúp các thí sinh có nhiều cơ hội để dự thi và xét tuyển theo ngành học mà mình yêu thích và có thế mạnh. 

6. Thang điểm, quy định xét tuyển, kết quả có giá trị sử dụng bao lâu? và đối tượng được tham gia dự thi trong đó lớp 11 có được dự thi không? 

  • Các bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt sẽ được quy điểm về thang điểm 10, điểm số được tính lẻ đến 0.1 điểm.
  • Kết quả bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt sẽ được sử dụng để xét tuyển theo Đề án tuyển sinh của Trường theo phương thức kết hợp cả kết quả học tập THPT và bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt. Cụ thể, thí sinh dự kiến xét tuyển vào ngành học nào thì sẽ đăng ký dự thi bài thi đánh giá năng lực tương ứng với ngành học đó. Ví dụ: Thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Sư phạm Toán học thì sẽ dự thi bài thi đánh giá năng lực Toán học. Điểm bài thi này sẽ được nhân đôi khi xét tuyển.
  • Kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt được bảo lưu để xét tuyển trong vòng 02 năm. Theo đó, các học sinh lớp 11 hoàn toàn có thể đăng ký dự thi để sử dụng kết quả xét tuyển cho năm sau đó. 

7. Các Trường đại học, cao đẳng khác có thể sử dụng kết quả kỳ thi này của Trường không 

  • Như đã đề cập ở trên, Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt sẽ đóng vai trò quan trọng trong bức tranh tuyển sinh hiện nay ở Việt Nam. Đặc biệt, theo định hướng hiện nay, khi mà Kỳ thi Tốt nghiệp THPT sẽ dần chỉ tập trung vào mục tiêu xét tốt nghiệp THPT thì Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt sẽ giúp các trường có đủ dữ liệu để sử dụng cho công tác tuyển sinh của mình.
  • Kỳ thi được tổ chức chặt chẽ, khách quan nhằm đánh giá năng lực chuyên biệt của các thí sinh theo các lĩnh vực khác nhau. Chính vì thế, kết quả kỳ thi này là hoàn toàn đủ tin cậy để các trường đại học, cao đẳng khác có thể sử dụng kết quả này trong công tác tuyển sinh của mình. 

8. Ngân hàng đề thi

Ngân hàng đề thi do các Khoa chuyên môn của Trường phụ trách xây dựng theo quy trình chặt chẽ, đảm bảo khách quan, chính xác và bảo mật cao. 

9. Sau bao lâu thi xong biết điểm 

Kết quả bài thi sẽ được công bố trong thời gian không quá 15 ngày kể từ ngày dự thi.

2K7.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247.COM:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 15+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

2K7.info - Cổng chính thức dành riêng cho 2k7 tìm hiểu về các kì thi đánh giá năng lực 2025, thi tốt nghiệp thpt 2025, đánh giá tư duy - đgtd với đầy đủ thông tin: Tìm hiểu về kì thi như lịch thi 2025, cách đăng ký dự thi, đề án tuyển sinh, đề thi minh họa, đề thi thử, đề thi chính thức, điểm thi, phổ điểm, điểm chuẩn. Tất cả thông tin đảm bảo chính xác bởi đội ngũ Thầy cô, chuyên gia và tư vấn 12 năm đồng hành cùng học sinh.