(VNUHCM) Đề án tuyển sinh Đại học quốc gia HCM 2025 mới nhất

Cập nhật lúc: 10:05 09-10-2024 Mục tin: Đề án tuyển sinh 2025


Với mức độ quan tâm của về các trường thành viên thuộc Đại học quốc gia HCM (VNUHCM) thì đề án tuyển sinh 2025 của Đại học là thông tin 2k7 ở HCM và các bạn khu vực phía Nam, Miền Trung nơi số lượng học sinh học tập tại trường nhiều nhất đặc biệt quan tâm.

Đại học Quốc gia HCM vừa tiết lộ nhiều thông tin quan trọng trong đề án của trường này trong thời gian sắp tới tại “Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng 2024 và phương hướng từ năm 2025”, theo đó trường giảm từ 5 phương thức tuyển sinh xuống còn 3 phương thức trong mùa tuyển sinh đại học 2025, Theo PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐHQG-HCM cho biết cụ thể như sau:

(1) Xét tuyển thẳng;

(2) Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức;

(3) Xét tuyển dựa trên kết quả thi trung học phổ thông. Đồng thời, ĐHQG-HCM khuyến khích các đơn vị xây dựng phương thức xét tuyển kết hợp.

Riêng phương thức xét tuyển kết hợp nhiều tiêu chí, trường vẫn dự kiến áp dụng cho tối đa 90% chỉ tiêu của trường. Trong nhiều tiêu chí xét tuyển của phương thức này, thành tố học lực dự kiến gồm: điểm học tập THPT (dự kiến 10% trọng số điểm), điểm kỳ thi đánh giá năng lực (dự kiến 70% trọng số điểm) và điểm thi tốt nghiệp THPT (dự kiến 20% trọng số điểm) như hiện tại ĐH Bách khoa TPHCM cũng đã dùng phương thức xét tuyển kết hợp: học bạ, điểm ĐGNL, điểm thi tốt nghiệp THPT.

Điểm XT = (0.7 x Điểm ĐGNL) + (0.2 x Điểm thi TN THPT x 3) + (0.1 x Điểm học lực THPT)

 

ĐIỂM SÀN CHUNG CHO TOÀN BỘ CÁC TRƯỜNG THÀNH VIÊN THAY VÌ TỪNG TRƯỜNG CÓ ĐIỂM SÀN CHUNG

Đại học Quốc gia TPHCM xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào chung trong toàn hệ thống, các đơn vị tự chủ trong việc xác định, lựa chọn các tiêu chí xét tuyển và phương thức triển khai phù hợp với ngành nghề đào tạo.

Trong khi đó, trước nay các trường thành viên ĐH Quốc gia TPHCM có những quy định khác nhau về điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển.

Các đơn vị thành viên thuộc Đại học Quốc gia TPHCM 2025 mà 2k7 cần biết:

1. Trường Đại học Bách Khoa

2. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên

3. Trường Đại học KHXH và Nhân văn

4. Trường Đại học Quốc tế

5. Trường Đại học Công nghệ Thông tin

6. Trường Đại học Kinh tế - Luật

7. Trường Đại học An Giang

8. Trường Đại học Khoa học Sức khỏe

9. Viện Môi trường và Tài nguyên

KẾT QUẢ TẤT CẢ CÁC TRƯỜNG TRÊN CẢ NƯỚC VỚI XÉT TUYỂN SỚM (HỌC BẠ, THI RIÊNG ĐGNL, ĐGTD..) SẼ CÔNG BỐ KẾT QUẢ SAU KHI CÓ ĐIỂM thay vì nhiều học sinh đã biết mình đỗ trước khi thi.

Trong hội nghị, ĐHQG-HCM kiến nghị tới các cấp có thẩm quyền chỉ công bố kết quả xét tuyển đại học sau khi có điểm thi Trung học phổ thông kể từ năm 2025.

Kiến nghị về sự thay đổi thời gian công bố kết quả xét tuyển sớm của Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh giống như quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phương thức xét tuyển sớm. Do vậy điều này dưỡng như chắc chắn đề xuất này Bộ GD sẽ đồng ý và áp dụng cho tất cả các trường Đại học trên toàn quốc. Do vậy năm 2025 dự kiến các thí sinh không thể biết mình đã trúng tuyển dù xét tuyển sớm như mọi năm.

Trên đây chia sẻ quan trọng chính trong "ĐỀ ÁN TUYỂN SINH 2025" Về đề án tuyển sinh VNUHCM 2025 đây đủ sẽ được trường ĐHQG HCM công bố sớm và 2k7 sẽ cập nhật sớm nhất cho các em.

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247.COM:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 15+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

2K7.info - Cổng chính thức dành riêng cho 2k7 tìm hiểu về các kì thi đánh giá năng lực 2025, thi tốt nghiệp thpt 2025, đánh giá tư duy - đgtd với đầy đủ thông tin: Tìm hiểu về kì thi như lịch thi 2025, cách đăng ký dự thi, đề án tuyển sinh, đề thi minh họa, đề thi thử, đề thi chính thức, điểm thi, phổ điểm, điểm chuẩn. Tất cả thông tin đảm bảo chính xác bởi đội ngũ Thầy cô, chuyên gia và tư vấn 12 năm đồng hành cùng học sinh.